[2021] Công thức 4 món chay giúp chống ngán

Mục lục

Mùng Một sao các chị em không đổi gió với các món chay? Hãy cùng chị Nguyễn Sâm Tuyền học cách làm 4 món nước chay thơm ngon và hấp dẫn nhé!

Những món chay này đều dễ làm với những nguyên liệu không quá khó mua và có thể làm rất nhanh, vì thế đây sẽ là gợi ý cho thực đơn ăn sáng của các chị em đấy!

Mỳ tiềm chay

Nguyên liệu

Mỳ trứng chay, gói hầm thuốc Bắc, nước dừa, tàu hỹ ky tươi, rau cải, nấm đông cô, cà rốt, củ cải, ngô non, củ sen, củ năng, hạt sen, ngũ vị hương, tỏi, hạt tiêu, các loại gia vị chay.

Cách làm

– Mỳ trứng chay đem nấu chín. Rau cải trụng chín.

– Nước dùng: Bỏ gói hầm thuốc Bắc vào nước dừa pha thêm nước lọc, cho thêm nấm đông cô, cà rốt, củ cải, ngô non, củ sen, củ năng, hạt sen vào. Nêm bằng nước tương chay, dầu hào hoặc hạt nêm chay.

– Tàu hũ ky tươi miếng ướp với hỗn hợp ngũ vị hương, tỏi, hạt tiêu, nước mắm chay, hạt nêm chay, đường. Lưu ý ướp ở giữa hai mặt tàu hũ ky chứ không ướp bên ngoài. Sau đó chiên tàu hỹ ky cho vàng lên.

– Xếp mỳ vào bát, cho tàu hũ ky, nấm, ngô non, rau cải… rồi chan nước dùng lên.

Công thức 3 món nước chay - Ảnh 1.

Gói hầm thuốc Bắc được bán ở siêu thị hoặc cửa hàng thuốc Bắc, tiệm đồ khô ở chợ.

Bún cá chay

Nguyên liệu

Bún, nấm bạch tuyết, nước dừa, dứa, cà chua, hành tây, đậu hũ, lá rong biển, chả cá chay mua sẵn, dầu điều, hành lá, hành phi, gia vị chay.

Cách làm

– Cà chua bổ miếng cau, dứa thái nhỏ, hành tây bóc vỏ để nguyên củ.

– Nước dùng: Đun hỗn hợp nước dừa, dứa, cà chua, hành tây. Hành tây sau khi nấu chín thì vớt bỏ ra ngoài.

– Xào nấm bạch tuyết với dầu điều để tạo màu cho đẹp. Nêm nước mắm chay và hạt nêm chay cho thấm vào nấm khoảng 10 phút rồi cho vào nước dùng.

– Đậu hũ cắt miếng vừa ăn, dùng lá rong biển cuốn từng miếng đậu rồi đem chiên vàng. Chả cá chay mua sẵn đem chiên sơ.

– Cho bún vào bát rồi lần lượt cho nấm, cà chua, dứa, đậu hũ cuộn rong biển, chả cá chay, hành lá, hành phi vào và chan nước dùng là xong.

Công thức 3 món nước chay - Ảnh 2.

Chả cá chay có bán trên các trang thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada với giá dao động từ 30.000 – 50.000VNĐ/gói tùy trọng lượng.

Mỳ Quảng chay

Nguyên liệu

Sợi mỳ Quảng mua sẵn, lạc rang, củ cải, cà rốt, hành tây, dứa, táo, hành tím, tỏi, cà chua, nấm các loại, hành lá, rau sống các loại.

Cách làm

– Nấu chín sợi mỳ Quảng.

– Nước dùng: Hầm củ cải, cà rốt, hành tây, dứa, táo lấy nước (lưu ý mỳ Quảng nước dùng khá đậm vị nên không cần làm nhiều nước).

– Hành tím, tỏi băm nhỏ và phi thơm rồi thêm cà chua bỏ hạt, cắt nhỏ, xào chín, có thể cho thêm màu điều để tạo màu đẹp. Sau đó cho nấm xào chung và bỏ thêm gia vị hơi đậm 1 xíu vì vị mì Quảng khá mặn so với các món khác.

– Khi nấm thấm gia vị thì cho vào nồi nước dùng, đun nhỏ lửa cho đến khi nước hơi sền sệt. Nêm nếm lại vừa ăn.

– Cuối cùng xếp mỳ ra bát, cho nấm, lạc rang, hành lá vào và chan nước dùng lên.

Công thức 3 món nước chay - Ảnh 6.

Sợi mì Quảng có bán trên các trang thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada với giá dao động từ 25.000 – 40.000VNĐ/gói tùy trọng lượng.

Bánh canh chả cá rong biển chay

Nguyên liệu

Sợi bánh canh khô, dứa, táo, cà rốt, hành tây, củ cải trắng, nấm rơm, chả cá rong biển chay, dầu điều, gia vị chay các loại.

Cách làm

– Bánh canh khô đem nấu chín.

– Nước dùng: Dứa, táo, hành tây, củ cải trắng nấu lấy nước cho mềm rồi vớt ra bỏ đi.

– Xào hành tây cắt nhỏ, nấm rơm, chả cá rong biển chay, cà rốt, củ cải với dầu điều để tạo màu. Nêm nếm gia vị chay hơi mặn để khi bỏ vào nước dùng là vừa.

– Khi các nguyên liệu thấm gia vị thì cho vào nồi nước dùng và nêm nếm lại cho vừa ăn.

– Xếp bánh canh ra bát, cho các nguyên liệu lên và chan nước dùng vào là xong.

Công thức 3 món nước chay - Ảnh 9.

Sợi bánh canh khô có bán trên các trang thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada với giá dao động từ 20.000 – 35.000VNĐ/gói tùy trọng lượng.

Nguồn: Công thức 4 món chay giúp chống ngán – afamily.vn

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline Zalo Support