[2020] Ngan cháy tỏi, đậu phụ lướt ván cháy hàng sau MV của Sơn Tùng

Mục lục

20h tối qua như đã hứa, không chỉ các Sky mà cư dân mạng đều hồi hộp khi “sếp” Tùng tung ra MV siêu phẩm cuối năm có tựa đề “Chúng ta của hiện tại”. Nội dung MV là chuyện tình vừa ngọt ngào vừa thương tâm giữa một chàng tổng tài “trùm” băng đảng giàu có đẹp trai do Sơn Tùng thủ vai, với cô nàng chủ quán cơm nhỏ trong thị trấn.

MV khiến khán giả trầm trồ không ngớt vì những hình ảnh quá đẹp, trau chuốt kỹ càng, nữ chính quá xinh và bối cảnh trong MV như một bộ phim cổ điển lãng mạn, hợp với tâm trạng những ngày cuối năm.

Đầu tuần chưa biết ăn gì, mời team nội trợ khéo tay tham khảo ngay menu cơm ngon do Sơn Tùng M-TP gợi ý: Ngan cháy tỏi, đậu phụ lướt ván, trâu luộc cả con! - Ảnh 1.

Tuy có nhiều ưu điểm nổi bật như vậy, song hàng triệu người nhận định thành công của MV nằm ở chi tiết vô cùng thú vị: đó chính là menu đồ ăn khiến ai xem MV cũng thèm “rớt nước miếng”! Đoạn gọi đồ ăn này nằm ngay ở phần đầu MV, từ phút thứ 3, với diễn biến chính là khoảnh khắc tổng tài Sơn Tùng cùng đám đàn em bước vào trong quán cơm của nữ chính. Sơn Tùng yêu thầm cô chủ quán xinh đẹp dễ thương, nên đã “gây ấn tượng” bằng cách đến làm khách ở tiệm của nàng. Nhưng trái với mong đợi của chàng, cô chủ tiếp đón có phần… hơi đanh đá!

Đầu tuần chưa biết ăn gì, mời team nội trợ khéo tay tham khảo ngay menu cơm ngon do Sơn Tùng M-TP gợi ý: Ngan cháy tỏi, đậu phụ lướt ván, trâu luộc cả con! - Ảnh 2.

Sơn Tùng không trực tiếp order món ăn, mà để vệ sĩ thân cận của mình lựa chọn. Khi đó lời bài hát đã được tạm dừng, nên khán giả được phen nghe order rất to, rõ ràng: “Đậu phụ lướt ván giòn nhiều rau kinh giới, trâu luộc cả con, ba chỉ rang cháy cạnh nhiều hành không mỡ, ngan cháy tỏi, tôm mũ ni nướng muối ớt, gà xào hạt điều, dưa xào tóp mỡ, củ quả luộc”. Và… thêm 1 chút vị của say mê!

Đầu tuần chưa biết ăn gì, mời team nội trợ khéo tay tham khảo ngay menu cơm ngon do Sơn Tùng M-TP gợi ý: Ngan cháy tỏi, đậu phụ lướt ván, trâu luộc cả con! - Ảnh 3.
Đầu tuần chưa biết ăn gì, mời team nội trợ khéo tay tham khảo ngay menu cơm ngon do Sơn Tùng M-TP gợi ý: Ngan cháy tỏi, đậu phụ lướt ván, trâu luộc cả con! - Ảnh 4.

Menu đồ ăn đang cực hot trên MXH trong MV “Chúng ta của hiện tại” do Sơn Tùng M-TP phát hành tối qua.

MV “Chúng ta của hiện tại” sau hơn 10 tiếng ra mắt trên YouTube đã nhận về gần 13 triệu lượt xem, một con số khủng mà fan hâm mộ hoàn toàn có thể đoán trước. Tuy nhiên, có lẽ MV thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả như vậy không hẳn chỉ nhờ bài hát, mà là nhờ phân cảnh ăn cơm bình dân với toàn món bá đạo của chàng soái ca Sơn Tùng cơ!

Vậy mâm cơm mà “sếp” ăn có gì đặc biệt khiến nó trở nên hot rần rần trên mạng xã hội hôm nay? Hãy cùng dạo qua một chút những món bình dân có hương vị sánh ngang sơn hào hải vị này, để hiểu lý do tại sao nó lại chiếm hết spotlight trong chuyện tình của Sơn Tùng với cô bán cơm nhé!

Đậu phụ lướt ván chiên giòn

Đây là một loại thực phẩm siêu bình dân giá rẻ mà hầu như người Việt nào cũng từng ăn ít nhất 1 lần trong đời. Đậu phụ có ở khắp mọi miền từ thành phố đến nông thôn, là món ăn vô cùng quen thuộc trên bàn ăn của các gia đình Việt. Nó còn được gọi bằng tên khác là tàu hũ, làm từ đậu nành. Có thể nhiều người từng nhìn thấy quá trình làm đậu phụ, sau khi rang xay hạt đậu nành thì nó sẽ được chắt lọc qua nhiều công đoạn để nấu lên thành những miếng đậu trắng tinh mịn màng mà chúng ta thấy ở chợ hoặc siêu thị.

Đầu tuần chưa biết ăn gì, mời team nội trợ khéo tay tham khảo ngay menu cơm ngon do Sơn Tùng M-TP gợi ý: Ngan cháy tỏi, đậu phụ lướt ván, trâu luộc cả con! - Ảnh 5.
Đầu tuần chưa biết ăn gì, mời team nội trợ khéo tay tham khảo ngay menu cơm ngon do Sơn Tùng M-TP gợi ý: Ngan cháy tỏi, đậu phụ lướt ván, trâu luộc cả con! - Ảnh 6.

Có nhiều cách chế biến đậu phụ, trong đó đậu chiên giòn chấm mắm tôm là phiên bản được vô số người mê mẩn, đặc biệt là ở các quán nhậu. Với mức giá quá rẻ, chỉ vài nghìn đồng 1 bìa đậu nhưng đủ nấu ăn cho cả gia đình 3-4 người, mang về nhà cũng chỉ cần cắt nhỏ rồi thả vào chảo rán giòn, đây có thể coi là món ăn quốc dân mà ai cũng có thể làm được.

Nếu lười rán đậu ở nhà, sợ bị bắn lên mặt và dầu mỡ dính tay thì bạn có thể đến các hàng cơm bình dân hoặc các quán nhậu, hầu hết ở đâu cũng có món đậu phụ lướt ván chiên giòn trong menu. Thích ăn thêm nhiều lá kinh giới thì cũng có thể vô tư gọi, quán nào cũng sẵn sàng phục vụ nhu cầu các thượng đế sành ăn!

Ngan cháy tỏi

Đây là món ăn hấp dẫn nhất trong menu mà Sơn Tùng ăn trong MV, cũng là món gây tranh cãi nhiều nhất vì một bộ phận khán giả cho rằng nó có thể là món “gan cháy tỏi”. Do nhân vật vệ sĩ phát âm gây nhầm lẫn, MV lại không có sub lời tiếng Việt nên không ai dám chắc chắn “sếp” Tùng order ngan hay gan cháy tỏi!

Đầu tuần chưa biết ăn gì, mời team nội trợ khéo tay tham khảo ngay menu cơm ngon do Sơn Tùng M-TP gợi ý: Ngan cháy tỏi, đậu phụ lướt ván, trâu luộc cả con! - Ảnh 7.

Thôi thì xin gợi ý tạm cho chị em món ngan cháy tỏi, bởi lẽ món này phổ biến hơn gan. Ở Hà Nội, ngan cháy tỏi Hàng Thiếc, Hàng Lược, Hàng Nón, Hàng Cân… trong khu phố cổ là những địa chỉ nổi tiếng nhất, với hương vị thơm ngon gia truyền lâu năm và giá cả cũng hợp lý, là món ăn vỉa hè được thực khách ưa chuộng vô cùng.

Ngan cháy tỏi có thể ăn kèm với tiết măng, bún măng vịt, hoặc ăn không chấm gia vị mắm tỏi ớt đều rất ngon. Chỉ nghĩ đến thôi đã tưởng tượng ra mùi ngan nướng thơm phức, quyện cùng tỏi chiên giòn bùi bùi, cắn miếng ngan nóng hổi ngập thịt, cảm nhận vị ngọt lan tỏa nơi đầu lưỡi và phần da dai dai quyến rũ thật sự. Mùa đông không ăn ngan cháy tỏi thì ăn gì chị em hỡi!

Ba chỉ rang cháy cạnh, tóp mỡ xào dưa chua

Đây cũng là món ăn mộc mạc siêu quen thuộc gắn với tuổi thơ của vô số người thuộc thế hệ 8X 9X. Cùng với tóp mỡ xào dưa chua, đây là 2 món ăn rẻ tiền nhưng đặc trưng ẩm thực Việt, rất dễ làm và cực hợp ăn với cơm nóng ngày lạnh.

Ba chỉ rang cháy cạnh thêm hành ớt.

Chuyện không tưởng: Sơn Tùng M-TP vừa ra MV đã làm dấy lên cơn sốt với loạt món ăn “cháy hàng” - ngan cháy tỏi, đậu phụ lướt ván, trâu luộc cả con! - Ảnh 10.

Tóp mỡ xào dưa chua – món ăn hao cơm vô cùng.

Cách chế biến món ba chỉ rang cháy cạnh rất đơn giản, y như tên gọi của nó, chỉ cần thái thịt ba chỉ mỏng vừa miếng ăn, sau đó rang đến khi cháy cạnh, cho thêm ít mắm muối hoặc mắm tôm là đủ đánh thức vị giác một cách mạnh mẽ rồi. Món tóp mỡ xào dưa chua cũng tương tự, với vị chua ngọt giòn của dưa quyện với tóp mỡ béo ngậy, đảm bảo chị em nào biết “múa chảo” món này ngon sẽ chiếm ngay được trái tim người thương. “Sếp” Tùng cũng sành ăn đấy chứ, chọn toàn món gây nghiện thế này thì bảo sao MV lại hot đến thế!

Chuyện không tưởng: Sơn Tùng M-TP vừa ra MV đã làm dấy lên cơn sốt với loạt món ăn “cháy hàng” nhất hôm nay Ngan cháy tỏi, đậu phụ lướt ván, trâu luộc cả con! - Ảnh 11.

Nguồn: Ngan cháy tỏi, đậu phụ lướt ván cháy hàng sau MV của Sơn Tùng – afamily.vn

vote post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline Zalo Support