[2020] Cuối tuần mát mẻ làm thực đơn các món Trung Quốc đổi gió

Mục lục

Thời tiết Hà Nội đang bước vào mùa thu dịu mát và những ngày cuối tuần tiết trời Thủ đô rất dễ chịu. Đây là lúc là các chị em có thể làm những món ăn thích hợp với thời tiết này như món Trung Quốc chẳng hạn!

Các chị em cùng tham khảo các thực đơn các món Trung Quốc cực hấp dẫn và không quá khó làm cho ngày cuối tuần nhé!

Bữa sáng: Bánh củ cải

Nguyên liệu: 1kg củ cải, 350g bột gạo, 2 cây lạp xưởng, một ít tôm khô, củ hành, gia vị: muối, hạt nêm, đường, dầu ăn.

Cách làm bánh củ cải

– Gọt bỏ vỏ củ cải rồi thái sợi càng mỏng càng tốt. Rắc ít muối lên khắp củ cải, bóp đều rồi để ướp khoảng 20 phút, rồi vắt lấy nước.

– Cho phần nước vừa vắt bên trên vào chung với bột gạo, khuấy đều. Cho củ cải vào chung với nước bột gạo, đồng thời ngâm mềm tôm khô, xắt nhỏ lạp xưởng, củ hành.

– Bắt chảo nóng thêm ít dầu, cho tôm khô vào đảo một lúc, sau đó thêm củ hành và lạp xưởng vào. Tiếp theo, bạn cho tất cả vào chung với củ cải.

– Trộn đều, rồi cho vào khuôn. Dùng giấy bạc bọc kín khuôn lại, sau đó cho vào nồi hấp cách thủy trên lửa lớn trong khoảng 1 giờ đồng hồ.

– Sau khi bánh đã được hấp chín và để nguội thì bạn lấy ra, cắt miếng dày vừa ăn. Đồng thời chuẩn bị một chảo nóng với ít dầu, cho bánh vào chiên đến khi chuyển màu vàng đều các mặt.

Cuối tuần mát mẻ làm thực đơn món Trung Quốc đổi gió, món nào món nấy thơm ngon khó cưỡng  - Ảnh 2.

Bánh củ cải dùng kèm với nước tương sẽ rất ngon.

Bữa trưa: Xôi sườn

Nguyên liệu: 300g gạo nếp, 500g sườn heo, 4 lá tre khô ngâm mềm (hoặc lá sen, lá dong), 1 mẩu gừng, 25g nước tương, 10g dầu hào, 5g đường, một ít hạt tiêu, hành lá thái nhỏ.

Cách làm xôi sườn

– Gạo nếp ngâm vo sạch, ngâm trong nước khoảng 2 giờ sau đó để ráo nước.

– Sườn chặt miếng vừa ăn, rửa sạch rồi cho vào bát, thêm gừng thái sợi, nước tương, đường, dầu hào vào trộn đều. Ướp sườn khoảng 1 giờ. Sau khi gạo đã ngâm nở và sườn đã ướp gia vị thì trộn gạo với sườn.

– Đặt lá tre vào xửng hấp, thêm sườn đã trộn vào.

– Bọc kín lại rồi cho vào nồi hấp, hấp chín xôi sườn là xong, thời gian hấp xôi khoảng 1 giờ.

Cuối tuần mát mẻ làm thực đơn món Trung Quốc đổi gió, món nào món nấy thơm ngon khó cưỡng  - Ảnh 5.

Xôi sườn là một món xôi chế biến tương đối đơn giản, xôi được thấm đều gia vị, lại thêm vị mềm ngọt của sườn, thơm mùi lá tre lại càng thêm ngon.

Bữa tối: Cơm gà nước tương

Nguyên liệu: 700g đùi gà, 35ml nước tương, 5g bột ngũ vị, 15ml rượu nấu ăn, 5ml dầu mè, 30g đường, 20ml dầu ăn, 2 củ tỏi, bằm vụn, ít mè trắng và hành lá

Cách làm cơm gà nước tương

– Đùi gà lọc sạch xương, lấy phần thịt. Trong một bát tô bạn cho nước tương, bột ngũ vị, rượu nấu ăn, dầu mè, đường, khuấy đều cho tan đường. Ướp phần thịt gà với hỗn hợp nước tương này.

– Làm nóng chảo với dầu ăn, cho tỏi bằm vào đảo đến khi thơm thì trút toàn bộ phần gà và nước xốt vào chảo, nấu với lửa vừa khoảng 8-10 phút cho tới khi gà chín và nước xốt sánh lại thì tắt bếp.

– Lấy gà ra khỏi chảo, cắt miếng mỏng dài nếu thích, rắc mè trắng và hành lá xắt nhỏ lên trên, ăn cùng cơm trắng nóng hổi rưới thêm nước xốt thì ngon tuyệt!

Cuối tuần mát mẻ làm thực đơn món Trung Quốc đổi gió, món nào món nấy thơm ngon khó cưỡng  - Ảnh 8.

Cơm gà nước tương là một trong những món ăn rất nổi tiếng ở nhiều nhà hàng Trung Hoa. Với công thức làm cơm gà nước tương này, bạn sẽ chỉ mất khoảng từ 20 – 30 phút để có món cơm gà nước tương tại nhà mềm ngon đậm đà cả nhà ai cũng thích mê.

Tráng miệng: Chè táo hạt kê

Nguyên liệu: 50g hạt kê, 2 quả táo, một ít kỷ tử, đường phèn.

Cách làm chè táo hạt kê

– Cho hạt kê vào nồi, đổ nước vào đun sôi sau đó hạ nhỏ lửa đun khoảng 20 phút cho hạt kê chín nở bung. Thỉnh thoảng khuấy nồi để hạt không dính vào đáy nồi. Táo gọt vỏ, bỏ hạt rồi thái khối nhỏ.

– Đổ táo vào nồi kê đun thêm khoảng 10 phút sau đó thêm đường phèn, kỷ tử vào đun khoảng 5 phút cho đường tan chảy hoàn toàn là được.

Cuối tuần mát mẻ làm thực đơn các món Trung Quốc đổi gió, món nào món nấy thơm ngon khó cưỡng  - Ảnh 11.

Chè táo hạt kê là một món chè ngọt ấm đặc biệt thích hợp cho những ngày mát mẻ.

Nguồn: Cuối tuần mát mẻ làm thực đơn các món Trung Quốc đổi gió – afamily.vn

vote post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *