[2020] Cách làm thịt ba chỉ rim ngon

Mục lục

Thịt ba chỉ có thể chế biến được nhiều món nhưng hay làm nhất là thịt luộc chấm mắm ớt cay hoặc cho vào lò nướng làm món thịt quay giòn bì thì cũng ngon hết xảy. Món thịt ba chỉ này làm hơi tốn thời gian hơn chút nhưng đổi lại gia vị sẽ thấm kỹ vào từng thớ thịt, nguyên liệu có vẫn vỏ quýt hoặc vỏ cam khô với gừng sẽ giúp thịt thơm và có hương vị hấp dẫn hơn hẳn.

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ rim

750g thịt ba chỉ ngon

1 mẩu gừng

Vỏ cam hoặc quýt khô

30g nước tương

10g dầu hào

450ml nước

Cách làm thịt ba chỉ rim

Thịt ba chỉ mua về rửa sạch dưới vòi nước nhiều lần sau đó ngâm nước muối khoảng 30 phút rồi đem rửa sạch. Cho thịt vào nồi, thêm nước ngập thịt sau đó nước vừa sôi thì tắt bếp, gắp thịt ra để ráo.

Đừng làm thịt ba chỉ luộc nữa, thêm 2 nguyên liệu này vào thôi chỉ có "ngon nuốt lưỡi" - Ảnh 1.

Vỏ cam rửa sạch, gừng thái lát mỏng.

Đừng làm thịt ba chỉ luộc nữa, thêm 2 nguyên liệu này vào thôi chỉ có "ngon nuốt lưỡi" - Ảnh 2.

Trộn các loại gia vị vào với nhau gồm 30g nước tương, 10g dầu hào, 450ml nước, vỏ cam, gừng. Sau đó cho thịt vào rim, lật thịt để thịt ngấm gia vị. Rim thịt trong khoảng 50 phút ở lửa vừa. Sau thời gian rim này thịt đã chín hoàn toàn. Bạn gắp thịt ra đĩa để nguội.

Đừng làm thịt ba chỉ luộc nữa, thêm 2 nguyên liệu này vào thôi chỉ có "ngon nuốt lưỡi" - Ảnh 3.

Thịt nguội bạn đem thái lát mỏng, có thể rưới phần nước rim thịt lên trên mặt để thêm phần đậm đà và khi ăn thêm hấp dẫn.

Đừng làm thịt ba chỉ luộc nữa, thêm 2 nguyên liệu này vào thôi chỉ có "ngon nuốt lưỡi" - Ảnh 4.

Thịt ba chỉ làm cách này đậm đà, thịt mềm thấm gia vị, thoảng mùi vỏ cam và gừng cực kỳ hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm với cơm trắng cũng ngon mà làm món nhắm cho dịp gặp gỡ cuối năm cũng ngon lắm nhé!

Đừng làm thịt ba chỉ luộc nữa, thêm 2 nguyên liệu này vào thôi chỉ có "ngon nuốt lưỡi" - Ảnh 5.

Cách chọn thịt ba chỉ chuẩn ngon không phải ai cũng biết

Phần thịt ba chỉ phần dưới là phần thịt nằm ở bụng dưới của heo, không dính với sườn. Loại thịt này các lớp mỡ và nạc đều mỏng, xếp xen kẽ thành 3 đến 5 lớp, nhìn rất hấp dẫn món ăn sẽ thơm ngon hơn rất nhiều. Khi ăn, phần mỡ và nạc kết hợp hài hòa, tỷ lệ thích hợp, khiến cho món thịt luộc hay thịt ba chỉ quay của bạn sẽ thơm ngon không ngấy. Thịt ba chỉ thường được lựa chọn để làm thịt kho tàu, thịt luộc, thịt quay hay thịt áp chảo đều ngon và hấp dẫn.

Để có được một miếng ba chỉ ngon, bạn cần lưu ý các điểm sau đây:

Mỡ nạc hài hòa: Sự kết hợp cân đối giữa phần nạc và phần mỡ là yếu tố hàng đầu quyết định độ ngon của một miếng ba chỉ.

Khi đạt tới tỷ lệ cân bằng giữa hai thành phần ấy, thịt không quá ngấy, cũng không quá khô, đem lại cảm giác vừa miệng và thơm ngon.

Tính đàn hồi tốt: Đặc điểm nổi bật của thịt ba chỉ có chất lượng đảm bảo là tính chất co giãn tuyệt vời của các thớ thịt, cùng với đó là bề mặt da lợn mịn, không quá khô, cũng không quá nhờn.

Màu đỏ tươi: Loại thịt ba chỉ được xếp vào “hàng chuẩn” khi sở hữu màu đỏ tươi. Do đó,các bà nội trợ tuyệt đối không nên chọn mua những miếng thịt không có màu sắc này.

Màu sắc tươi sáng vừa phải: Sắc màu đặc tả độ tươi của thịt ba chỉ. Theo đó, nếu thịt có màu sắc quá tối đồng nghĩa với việc không tươi, màu sắc quá sáng lại là chế phẩm đã qua xử lý.

Đừng làm thịt ba chỉ luộc nữa, thêm 2 nguyên liệu này vào thôi chỉ có "ngon nuốt lưỡi" - Ảnh 7.

Nguồn: Cách làm thịt ba chỉ rim ngon – afamily.vn

vote post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline Zalo Support